Truy cập

Hôm nay:
14
Hôm qua:
122
Tuần này:
14
Tháng này:
3679
Tất cả:
149565

BÁO CÁO THÀNH TÍCH NHÀ TRƯỜNG (từ năm học 2010-2011 đến năm học 2015-2016)

Đăng lúc: 08:55:26 16/02/2017 (GMT+7)

  SỞ GD&ĐT THANH HOÁ                             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường THPT Tĩnh Gia 2                               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
                                                                                     Thanh Hóa, Ngày 26 tháng 5 năm 2016
 
BÁO CÁO THÀNH TÍCH TẬP THỂ
(Từ năm học 2010-2011 đến năm học 2015-2016)
 
I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ
1. Đặc điểm tình hình:
- Tên đơn vị:  Trường Trung Học Phổ Thông Tĩnh Gia 2
- Địa điểm trụ sở chính:  Xã Triêu Dương - Huyện Tĩnh Gia - Tỉnh Thanh Hoá
- Quá trình thành lập:  09/3/1967 theo QĐ số 464 TCDC/QĐ ngày 09 tháng 3 năm 1967 của Chủ tịch UBHC Tỉnh Thanh Hoá
- Tóm tắt cơ cấu tổ chức:  Ban giám hiệu 3 đồng chí (2 thạc sĩ), tổng số cán bộ giáo viên là 78  (với 20 thạc sĩ, 2 người đang theo học Cao học). Chia làm 8 tổ chuyên môn, 2 tổ chức đoàn thể: Công đoàn và Đoàn thanh niên, một Đảng bộ. Tất cả giáo viên đều có trình độ chuẩn hoặc trên chuẩn.
Các tổ chức đoàn thể:
Tổ chức Đảng: Nhà trường thành lập một Đảng bộ với 4 Chi bộ trực thuộc với tổng cộng 54 Đảng viên chiếm trên 70% tổng số CBGV của đơn vị
Tổ chức công đoàn: 100% Cán bộ giáo viên đều tham gia và là thành viên của tổ công đoàn nhà trường.
Tổ chức đoàn thanh niên nhà trường: Với gần 1000 Đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt.
+ Thuận lợi : Có sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của các cấp chính quyền và Sở GD&ĐT Thanh Hoá.
Nội bộ nhà trường đoàn kết, thống nhất là một trong những điểm mạnh được Sở, Huyện và các cấp đánh giá cao. Đảng bộ, Ban giám hiệu năng động, có uy tín là trung tâm đoàn kết tập trung trí tuệ thu hút nguồn lực, sát với thực tế để từng bước đưa nhà trường thực sự là trung tâm văn học giáo dục chính trị của vùng 12 xã phía bắc huyện Tĩnh Gia. Công nghệ thông tin được ứng dụng vào giảng dạy, công tác xã hội hoá giáo dục được nâng lên. Phong trào thi đua: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “, Phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực“ và “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, sáng tạo và tự học“ được toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh đồng tình hưởng ứng tích cực đã đem lại những kết quả đáng phấn khởi
+ Khó khăn :  Trường THPT Tĩnh Gia 2 đóng trên địa  phận Bắc huyện Tĩnh Gia, kinh tế vùng Bắc Tĩnh Gia  phát triển chậm, không có một cơ sở công nghiệp, các ngành nghề hầu như chưa phát triển, kinh tế của nhân dân đang gặp rất nhiều khó khăn, vùng tuyển sinh của nhà trường là 12 xã trong đó có 5 xã ở vùng đặc biệt khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh.
- Trường đã trải qua 7 lần di chuyển địa điểm, hiện tại cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học còn thiếu thốn nhà trường vẫn chưa có phòng thí nghiệm thực hành, phòng bộ môn không đủ tiêu chuẩn, chưa có nhà tập đa năng, nhà trường rất cần có sự hỗ trợ của cấp trên về kinh phí xây dựng CSVC để đủ tiêu chuẩn xây dựng trường Chuẩn Quốc gia.
- Cơ sở vật chất : Tổng số phòng học là 29 (trong đó có 2 phòng học cấp 4); 2 phòng học bộ môn tạm (sửa từ phòng học cấp 4 nay đã xuống cấp), một khu hiệu bộ 10 phòng, 3 phòng vi tính với khoảng 50 máy tính (nhiều máy đã cũ) đã được nối mạng phục vụ nhu cầu học tập của cán bộ giáo viên và học sinh.
Sân chơi bãi tập của học sinh với gần 7.000 m2 đảm bảo nhu cầu học tập và vui chơi của học sinh.
2. Chức năng nhiệm vụ:  Nhiệm vụ chính trị của nhà trường là đào tạo học sinh có trình độ THPT cho học sinh 12 xã phía bắc huyện Tĩnh Gia.
*Bình quân số lượng học sinh tốt nghiệp THPT của nhà trường trong những năm gần đây là 95%-100% với khoảng  500 em/năm trong số đó số học sinh đậu vào Đại học cao đẳng là từ 45-70%
II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC
1. Kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao
1.1. Quy mô và chất lượng giáo dục:
*Quy mô:
+ Số lớp: 29, số học sinh:  1281 em (tính đến cuối năm học 2015-2016). Mỗi năm tới nhà trường dự kiến tuyển mới khoảng 10-11 lớp 10 với khoảng 420-460 học sinh. (năm học 2014-2015 nhà trường có 31 lớp với 1373 học sinh)
*Chất lượng giáo dục:
- Chất lượng đạo đức của HS:
- Chất lượng đạo đức:  94.77% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt
+ Văn hóa đại trà:
- Chất lượng văn hoá: 72.60% học sinh có học lực khá giỏi (Giỏi: 7.96%)
100% học sinh lớp 12 đủ điều kiện để dự thi tốt nghiệp THPT cuối khoá. Nhìn chung số học sinh chăm ngoan và chăm học tăng lên rõ rệt so với năm học trước, có được kết quả đó trước hết đó là sự chỉ đạo quan tâm sát sao của các cấp chính quyền, của Bộ, ngành. Bên cạnh đó là sự nỗ lực phấn đấu vươn lên  của một tập thể đoàn kết và nhất trí cao trong các hành động.
+ Tỉ lệ HS Tốt nghiệp hàng năm: 95% trở lên: Năm học 2011-2012: 100%, Năm học 2012-2013: 100%, năm học 2013-2014 là 100%,  năm học 2014-2015 là 98.42%
+ Văn hóa mũi nhọn:
Trong năm học này nhà trường có 51 học sinh  đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh qua các kỳ thi, tỷ lệ học sinh giỏi tỉnh các năm không ngừng được tăng lên, (năm học 2012-2013 kết quả học sinh giỏi văn hoá của nhà trường xếp thứ 18; năm học 2013-2014 kết quả học sinh giỏi văn hoá của nhà trường xếp thứ 31 toàn tỉnh năm học 2014-2015 kết quả học sinh giỏi văn hoá của nhà trường xếp thứ 30/106 trường). 2015-2016 kết quả học sinh giỏi văn hoá của nhà trường xếp thứ 24/104 trường)
+ Tỉ lệ học sinh vào Đại học, CĐ, TCCN hàng năm: 50-75%
 Trong thời gian tới mỗi năm nhà trường phấn đấu có khoảng 90% học sinh trở lên đậu tốt nghiệp trở lên và 50% trở lên trong số đó đậu vào các trường Đại học ngay đợt 1
 95% học sinh lên lớp thẳng, số học sinh có hạnh kiểm khá tốt là 90% trở lên.
Biểu thống kê:
Năm học
Hạnh kiểm
(%)
Văn hóa đại trà
(%)
Số HS giỏi
HS
TN
HS Đỗ ĐH, CĐ
Tốt
Khá
TB
Yếu
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Trường (huyện)
Tỉnh
Q. gia
%
SL
2010-2011
72.8
21.8
4.8
0.7
0.3
36.1
61.8
1.8
 
116
 
99.8
367
2011-2012
66.2
26.6
6.6
0.6
0.8
40.1
53.2
5.9
 
119
 
100
389
2012 – 2013
68.9
24.2
6.3
0.6
1.5
46
46.9
5.6
 
74
 
100
393
2013 – 2014
72.6
19.4
6.9
1.1
3.5
53.5
40.3
2.8
 
44
 
100
408
2014 – 2015
78.7
16.8
3.9
0.6
5.6
64.5
28.5
1.4
 
51
 
98.42
396
2015 - 2016
79.63
15.14
3.43
1.80
7.96
64.64
25.21
2.11
 
58
 
 
 
So sánh
+
-
 
-
+
+
-
-
 
 
 
 
+
(số lượng học sinh tham gia thi HSG cấp tỉnh từ năm học 2012-2013 giảm theo quy định, từ năm học 2013-2014 chỉ còn bằng ½ các năm trước)
1.2. Xây dựng đội ngũ nhà giáo:
- Số lượng: 69
- Tỉ lệ giáo viên/lớp: 2.37
-  Tỉ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%, trên chuẩn: 26.1%
- Số giáo viên dạy giỏi các cấp: Trường: 46; Tỉnh: 12
- Số giáo viên có Sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp trường: từ 30% đến 55%; cấp tỉnh: 4-14 cái/ năm
- Số cán bộ, giáo viên được đi học nâng chuẩn, trên chuẩn: Hiện tại nhà trường có 2 cán bộ giáo viên đi học thạc sỹ.
 Biểu thống kê:
Năm học
Số cán bộ GV,CNV
GV đạt chuẩn
%)
GV trên
chuẩn (%)
GV dạy giỏi (SL)
Ghi chú
Huyện
(Trường)
Tỉnh
Quốc gia
 
2010-2011
78
100
15
22
 
 
 
2011-2012
80
100
23
32
 
 
 
2012-2013
83
100
25
29
 
 
 
2013-2014
80
100
22.6
26
6
 
 
2014-2015
80
100
25.7
19
12
 
đang đi học 2
2015-2016
78
100
26.1
24
12
 
đang đi học 2
So sánh
 
 
+
+
 
 
 
 
1.3. Xây dựng CSVC, thiết bị dạy học:
- Tổng số phòng học: 29
- Phòng học kiên cố, cao tầng: 27
- Các phòng chức năng, văn phòng, công trình vệ sinh: Nhà trường chưa có các phòng chức năng theo yêu cầu (Như phòng thí nghiệm Lý, Hoá, Sinh, phòng nghe nhìn, nhà tập đa năng). Một nhà văn phòng với các công trình vệ sinh đầy đủ đảm bảo yêu cầu.
- Khuôn viên trường lớp được quy hoạch: Xanh, sạch, đẹp theo tiêu chuẩn.
- Phong trào tự làm đồ dùng dạy học: Được cán bộ giáo viên tham gia tích cực.
- Sử dụng và bảo quản CSVC: Nhà trường được đánh giá là đơn vị có thành tích trong công tác bảo vệ cơ sở vật chất của huyện Tĩnh Gia
Trong năm học nhà trường đã đầu tư sửa chữa 6 phòng học kiên cố 2 tầng (xây dựng từ năm 1989), lắp đặt lại các trang thiết bị điện với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng từ nguồn vốn XHH giáo dục. Bên cạnh đó còn mua các trang thiết bị dạy học với tổng kinh phí 150 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước.
1.4. Công tác nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm
Ngay từ đầu năm học, các tổ, nhóm chuyên môn đã xây dựng kế hoạch NCKH, viết SKKN trong năm học. Hàng năm vào cuối năm học, nhà trường tổ chức đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học, SKKN và gửi các SKKN loại A cấp trường về HĐKH ngành. Trong các năm vừa qua mỗi năm có từ 5 - 14 SKKN được xếp loại cấp tỉnh
Năm học
Tỷ lệ CB, GV, nhân viên tham gia viết SKKN
Số SKKN được công nhận
Trường
Ngành GD cấp tỉnh
Cấp QG
 
 
SL
Tỷ lệ xếp loại (%)
SL
Tỷ lệ xếp loại
SL
2010-2011
78
34
82
5
45.5
 
2011-2012
62.5
41
82
9
42.9
 
2012-2013
60
30
62.5
14
82.4
 
2013-2014
65
34
65.3
8
57.1
 
2014-2015
64
36
70.5
14
58.3
 
2015-2016
64
38
76
 
 
 
So sánh
 
+
+
+
+
 
 
1.5. Công tác Xã hội hoá giáo duc.
Công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường được quan tâm đúng mực. Hàng năm nhiều học sinh nhà trường đã được nhận học bổng khuyến học của các tổ chức tập thể và cá nhân, ngoài ra còn hỗ trợ kinh phí xây dựng khuôn viên nhà trường ngày một xanh sạch đẹp. Trong năm học 2010-2011 một học sinh cũ đã xây tặng nhà trường hòn non bộ trị giá hơn 100 triệu đồng, Hội cha mẹ học sinh hỗ trợ làm con đường từ ngoài đường quốc lộ vào trường với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng
Năm học 2012-2013, 2013-2014 Hội cha mẹ học sinh đã đầu tự làm nhà vệ sinh tự hoại cho học sinh với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng
Năm học 2014-2015 Hội cha mẹ học sinh đã đầu tư kinh phí sửa chữa 12 phòng học kiên cố 2 tầng (xây dựng từ năm 1998) thành các phòng học đạt tiêu chuẩn với giá trị 350 triệu đồng. Năm học 2015-2016 Hội cha mẹ học sinh đã đầu tư kinh phí sửa chữa 6 phòng học kiên cố 2 tầng (xây dựng từ năm 1989) thành các phòng học đạt tiêu chuẩn với giá trị trên 300 triệu đồng
1.6. Công tác quản lý và cải cách hành chính
Nhà trường xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế về tổ chức và hoạt động của cơ quan; Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực giáo dục.
- Xây dựng chương trình hành động phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Thực hiện chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong nội bộ đơn vị
Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Đề án chức danh công việc và vị trí việc làm.
- Tiếp tục bổ sung Quy chế làm việc, đảm bảo thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của nhà trường theo đúng quy định
Thực hiện đúng quy định của pháp luật về công tác, bố trí, phân công nhiệm vụ cho công chức, viên chức, đảm bảo tiêu chuẩn, phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường của cán bộ, viên chức.
- Nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức của người cán bộ, viên chức trong Ngành Giáo dục. Đẩy mạnh việc thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên tất cả các lĩnh vực, trong  đơn vị.
- Thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2016. Quy chế dân chủ, công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng tài chính công.  Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Tiếp tục nâng cấp Website nhà trường, đảm bảo có đầy đủ thông tin theo quy định. Khai thác sử dụng có hiệu quả Website và hộp thư điện tử của trường. Tiếp tục đẩy mạnh tin học hóa trong quản lý, điều hành đơn vị thông qua hệ thống thư điện tử, văn bản điện tử trong nhà trường.
- Xây dựng nội quy, quy chế của cơ quan, thực hiện giảm hội họp, giảm văn bản, giấy tờ hành chính. Tăng cường trách nhiệm của cá nhân trong giải quyết công việc.
- Tiếp tục hoàn thiện việc áp dụng hệ thống văn quản lý chất lượng với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của  đơn vị.
2. Các phong trào thi đua đã được áp dụng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
Thực hiện mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, trong những năm qua, Trường THPT Tĩnh Gia 2 đã nỗ lực thực hiện phong trào thi đua lao động sáng tạo với các nội dung phù hợp với điều kiện của trường như: Thi đua dạy tốt, học tốt; Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Nữ giáo viên giỏi việc trường, đảm việc nhà; Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo,… Qua đó đã nâng cao được hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo của trường.
Nhà trường đã liên tục đổi mới các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên tự giác tham gia hưởng ứng, xác định đó là mục tiêu phấn đấu để hoàn thiện bản thân và là việc làm thiết thực đóng góp xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, vững mạnh, góp phần khẳng định chất lượng giáo dục và uy tín của đội ngũ người thầy. Vì vậy, phong trào thi đua lao động sáng tạo đã khơi nguồn và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và thực hiện có hiệu quả các nội dung thi đua.
         Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được Ban giám hiệu nhà trường chú trọng duy trì và đổi mới về nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức thi đua; động viên cán bộ giáo viên tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các vấn đề trọng tâm như: đổi mới phương pháp giảng dạy; áp dụng nhiều giải pháp giáo dục cho học sinh; tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị; bồi dưỡng xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo, đồng thời yêu thương, gần gũi học sinh;… Hàng năm, trường tổ chức hội giảng cấp trường trên 80% giáo viên tham gia và đạt danh hiệu. Đây là một trong những nhân tố đảm bảo chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng cao, với tỉ lệ học sinh lên lớp đạt từ 95% trở lên; tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm của trường là trên 95%.
        Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo đã được nhà trường cụ thể hóa qua hoạt động nghiên cứu khoa học; viết sáng kiến kinh nghiệm; nghiên cứu, thiết kế bài giảng điện tử;… Phong trào này đã trở thành nền nếp tốt, số lượng đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm tăng qua các năm. Cụ thể, từ năm học 2011-2012 đến hết năm học 2015-2016, trường đã có 179 sáng kiến kinh nghiệm; tổ chức hội giảng được nhiều chuyên đề cấp trường với các chủ đề như: đổi mới phương pháp dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học;…
Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”  Đội ngũ nhà giáo đã có chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, ý thức tổ chức, kỷ luật không ngừng được nâng cao. Chất lượng đội ngũ nhà giáo được nâng lên cả về trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, ngoại ngữ, tin học. Phần lớn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, yêu ngành, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ đào tạo và năng lực sư phạm
Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giáo viên đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Học sinh được hướng dẫn cách tự học, cách tổ chức và tham gia các hoạt động làm việc theo nhóm, chủ động bày tỏ các quan điểm, hiểu biết trong bài học, cảnh quan và điều kiện cơ sở vật chất của các nhà trường được cải thiện nhanh chóng, có cây xanh bóng mát, lớp học đủ ánh sáng, Học sinh được trang bị kiến thức cơ bản để ứng xử với những tình huống trong cuộc sống, kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm, kỹ năng tự chăm sóc bản thân...
3. Những biện pháp tổ chức thực hiện và nguyên nhân đạt được thành tích:
Tăng cường sự chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự phối hợp của cá tổ chức đoàn thể, đổi mới công tác quản lý của BGH, các tổ chuyên môn không ngừng đổi mới phương thức hoạt động để đơn vị ngày càng vững mạnh.
Thường xuyên đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường
Tăng cường công tác tự học tự bồi dưỡng, viết SKKN để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CB, giáo viên.
Đổi mới phương pháp quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng hiện đại hoá, theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện mà Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8, Khóa XI đã nêu.
Tăng cường, tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động của Đảng, nhà nước và của Bộ ngành phát động.
Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục trên cơ sở tuyên truyền vận động rộng rãi trong nhân dân, các thế hệ học sinh cũ..
Làm tốt công tác thi đua khen thưởng: Trong năm học, nhà trường phát động nhiều đợt thi đua theo chủ điểm, chủ đề ngoài các phong trào thi đua lớn do Bộ, Ngành phát động, như:  Phong trào: “Tuổi trẻ học đường với an toàn giao thông”, “Tuổi trẻ học đường nói không với ma tuý”; phong trào:”Phụ nữ tài năng duyên dáng”; các phong trào thi đua giảng dạy, học tập khác,... được toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường hưởng ứng tích cực, góp phần thúc đẩy chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Hàng năm vào cuối kỳ, cuối năm công tác thi đua khen thưởng được nhà trường hết sức coi trọng, đảm bảo tính minh bạch, chính xác, khen thưởng kịp thời, góp phần động viên CBGV và học sinh phấn đấu hơn nữa trong công tác cũng như học tập. Liên tục nhiều năm nay kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh cũng như thi Đại học - Cao đẳng nhà trường luôn trong tốp dẫn đầu các trường trong huyện Tĩnh Gia.
Tăng cường tham mưu cho các cấp chính quyền hỗ trợ kinh phí xây dựng CSVC, thiết bị, khuôn viên trường lớp xanh, sạch đẹp theo hướng kiên cố hoá để tiến tới công nhận trường chuẩn quốc gia vào năm 2017.
Chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ giáo viên.
4. Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước
Nhà trường đã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy chế của ngành, nội quy của cơ quan.
Chăm lo xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh, trong sạch. Các tổ chức chính trị trong trường liên tục nhiều năm được cấp trên khen thưởng.
Đoàn thanh niên với “Cổng trường tự quản về An toàn Giao thông” liên tục nhiều năm liền được Tỉnh Đoàn, TƯ Đoàn tặng giấy khen, bằng khen và được đi Báo cáo thành tích đơn vị điển hình nhiều năm
Công tác đền ơn đáp nghĩa được nhà trường chú trọng: Như ủng hộ nạn nhân chất độc Da cam, ủng hộ đồng bào bị bão lụt,  quan tâm tới gia đình thương binh, liệt sỹ. Mỗi năm quyên góp được khảng hơn 20 triệu đồng cho quỹ này. Làm tốt công tác chia khó với vùng cao do Công đoàn nghành phát động: Quyên góp ủng hộ học sinh trường THPT Cầm Bá Thước huyện Thường Xuân với số tiền hơn 8 triệu đồng năm 2012-2013; Chia khó với trường THPT Như Thanh 2 năm 2013-2014: với số tiền quà  ủng hộ 11 triệu đồng, năm học 2014-2015 quyên góp chia khó với các trường THPT huyện Như Thanh số tiền hơn 10 triệu đồng , năm học 2015-2016 quyên góp chia khó với các trường THPT huyện Như Thanh số tiền gần 10 triệu đồng
Biểu thống kê công tác từ thiện
Năm học
Số kinh phí quyên góp
Số kinh phí đã ủng hộ từ thiện
2010-2011
18.300.000 đ
21.300.000 đ
2011 - 2012
24.000.000 đ
24.000.000 đ
2012 - 2013
27.000.000 đ
27.000.000 đ
2013 - 2014
28.000.000 đ
28.000.000 đ
2014 - 2015
33.000.000 đ
33.000.000 đ
2015 - 2016
35.000.000 đ
35.000.000 đ
 
5. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể
Được sự quan tâm của Công đoàn Giáo dục Thanh Hóa, sự chỉ đạo trực tiếp sâu sát của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của tất cả cán bộ, đoàn viên, Công đoàn Trường THPT Tĩnh Gia 2 đã triển khai và thực hiện tốt các chương trình hoạt động của công đoàn ngành đề ra và chương trình hoạt động, chăm lo đời sống cán bộ giáo viên, hoàn thành xuất sắc phương hướng nhiệm vụ trong các năm học. Công đoàn đã thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, phát huy tính chủ động, phối hợp chặt chẽ với Chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn trường, vận động  đoàn viên thực hiện đúng chính sách pháp luật của Nhà nước, học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, của công đoàn cấp trên bằng nhiều hình thức phong phú khác nhau. Nhiều năm liền Công đoàn trường được Công đoàn ngành cấp trên tặng giấy khen, bằng khen.
Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhà trường đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng nhiệm vụ phát triển đất nước, phù hợp với sự phát triển nhận thức của thanh niên. Đoàn trường thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, của Đoàn cấp trên, sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo nhà trường, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, các tổ bộ môn, của giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là lòng nhiệt tình, sự sáng tạo trong hoạt động của các thế hệ cán bộ Đoàn và sự đóng góp công sức của toàn thể Đoàn viên thanh niên. nhiều năm liền Đoàn trường được Đoàn cấp trên xếp loại là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên trường học, tham gia đóng góp vào nhiều thành tích chung của trường.
 
III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG
1. Danh hiệu thi đua:
Năm
Danh hiệu thi đua
Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định
2010-2011
Danh hiệu Tập thể LĐXS của UBND tỉnh
QĐ số 3368/QĐ-UBND ngày 13/10/2011
2011-2012
Danh hiệu Tập thể LĐXS của UBND tỉnh
QĐ số 3256/QĐ-UBND ngày 4/10/2012
2012-2013
Danh hiệu Tập thể LĐXS của UBND tỉnh
QĐ số 3575/QĐ- UBND ngày 11/10/2013
2013-2014
Danh hiệu Tập thể LĐXS của UBND tỉnh
QĐ số 3646/QĐ- UBND ngày 30/10/2014
2014-2015
Danh hiệu Tập thể LĐXS của UBND tỉnh
QĐ số 3566/QĐ-UBND ngày 17/9/2015
2. Hình thức khen thưởng:
Năm
Hình thức khen thưởng
Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định
2010-2011
Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá về phong trào toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2010
QĐ số 62/QĐ-KT ngày 26/11/2010
2010-2011
BK Thủ tướng Chính phủ
QĐ số 1959 QĐ/TTg-ngày 04/11 năm 2011
2010-2011
Giấy khen Giám đốc Sở GD&ĐT về thành tích trong công tác GDTC và Hội khoẻ Phù đổng giai đoạn 2007-2011
QĐ số 702 ngày 24/12/2011
2011-2012
BK UBND tỉnh
QĐ số 517/QĐ-UBND ngày 5/02/2012
2011-2012
BK  BCH Đảng bộ tỉnh
QĐ số 441/QĐ/TU ngày 06/4/2012
2012-2013
BK UBND tỉnh
QĐ số 3572/QĐ-UBND ngày 11/10/2013
2013-2014
BK UBND tỉnh
QĐ số 3646/QĐ- UBND ngày   30/10/2014
2014-2015
Bằng khen Bộ
QĐ số 2827/QĐ-BGDĐT ngày 05/8/2015
 
 
                                                                                     
 
 
 
 
                                                                                          Vũ Tiến Ca
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Lịch công tác