Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
413753

Chi tiết về Thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020

Đăng lúc: 09:49:43 06/05/2020 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 tại phiên họp Chính phủ ngày 5/5/2020.

Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp Chính phủ sáng 5/5, năm nay thí sinh Trung học phổ thông thi 3 bài thi bắt buộc và một bài thi tự chọn, rút ngắn thời gian thi trong 2 ngày với 4 môn thi, đề thi giảm bớt áp lực cho học sinh.
Thời gian dự kiến vào ngày 8/8/2020, kỳ thi diễn ra trong 2 ngày với 4 môn thi.
Thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 thời gian dự kiến vào ngày 8/8/2020, kỳ thi diễn ra trong 2 ngày với 4 môn thi. infographic: Tùng Dương.
Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn thành phần vật lí, hóa học và sinh học. Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm 3 môn thành phần lịch sử, địa lí và giáo dục công dân.
Đối với thí sinh là học sinh Trung học phổ thông gồm 2 môn thành phần lịch sử, địa lí.
Đối với thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên, mỗi bài thi tổ hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông và điểm các môn thành phần để hỗ trợ khai thác sử dụng kết quả thi cho các mục đích khác.
Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên phải thi 2 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh Giáo dục thường xuyên có thể dự thi thêm môn Ngoại ngữ.
Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng.Thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.
Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả làm bài của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp.
Đề thi dùng chung cho cả học sinh giáo dục Trung học phổ thông và học viên Giáo dục thường xuyên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước nhằm đảm bảo mặt bằng chất lượng chung trong xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Lịch công tác