Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
413753

Chốt phương án tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Đăng lúc: 09:38:18 30/03/2022 (GMT+7)

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1049/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Phương án tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh

Về tuyển sinh lớp 10THPT chuyên Lam Sơn, tuyển 11 lớp chuyên với số lượng 385 học sinh (35 học sinh/lớp chuyên), cụ thể: Chuyên Toán, Tiếng Anh mỗi môn 02 lớp; Chuyên Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý mỗi môn 01 lớp.
Đối tượng dự tuyển, là học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) tại tỉnh Thanh Hóa; các trường hợp khác do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định. Có xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ loại khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên. Thí sinh chỉ được đăng ký 01 nguyện vọng (NV) dự thi vào 01 lớp.
Đối với bài thi, mỗi thí sinh phải làm 03 bài thi môn chung (Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh) và 01 bài thi môn chuyên theo NV đăng ký. Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển vào lớp chuyên nào thì phải làm bài thi môn chuyên đó; môn chuyên của lớp chuyên Tin học được thi bằng môn Toán (dành cho chuyên Tin học). Thời gian làm bài các môn chung là 120 phút đối với môn Ngữ văn và Toán; 60 phút đối với môn Tiếng Anh; các môn chuyên là 150 phút. Tất cả các bài thi thực hiện theo hình thức tự luận, riêng bài thi môn Tiếng Anh chuyên thi thêm kỹ năng nghe.
Bài thi được tính theo thang điểm 10 (lấy đến chữ số thập phân thứ hai sau dấy phẩy); bài thi môn chung tính hệ số 1; bài thi môn chuyên tính hệ số 2. Thời gian diễn ra kỳ thi vào ngày 01 và 02/6/ 2022.
Đối với lớp 10 THPT công lập, đối tượng tuyển sinh là học sinh đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) tại tỉnh Thanh Hóa, các trường hợp khác do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét, quyết định.
Mỗi học sinh được đăng ký tối đa 02 nguyện vọng, gọi là nguyện vọng 1 (NV1) và nguyện vọng 2 (NV2) vào các trường THPT công lập tại huyện, thị xã, thành phố nơi học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tại địa phương khác phù hợp với điều kiện sinh sống và năng lực học tập của học sinh. Trong thời gian đăng ký dự thi, thí sinh được 01 lần thay đổi nguyện vọng.
Về cách thức thi, mỗi thí sinh sẽ làm 03 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh. Thời gian thi là 120 phút đối với môn Ngữ văn và Toán; 60 phút đối với môn Tiếng Anh. Tất cả các bài thi thực hiện theo hình thức tự luận.
Bài thi được tính theo thang điểm 10 (lấy đến chữ số thập phân thứ hai sau dấy phẩy); tính điểm hệ số 2 đối với bài thi Toán và Ngữ văn; điểm hệ số 1 đối với bài thi Tiếng Anh. Thời gian thi vào ngày 17 và 18/6/ 2022.
Ngoài những nội dung giống với tuyển sinh lớp 10 THPT công lập thì công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT Dân tộc nội trú, có một số quy định riêng.
Cụ thể, đối tượng dự tuyển là học sinh người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú và định cư từ 03 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành của nhà nước; Học sinh người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú ở vùng tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc được UBND tỉnh quy định; Tuyển không quá 5% trong tổng số chỉ tiêu được tuyển mới hằng năm là con em người dân tộc Kinh có hộ khẩu thường trú và định cư từ 03 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành. Thí sinh dự thi vào các trường THPT Dân tộc nội trú được đăng ký tối đa 03 NV.
Để dự tuyển vào lớp 10 THPT ngoài công lập, học sinh phải tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình GDTX. Phương thức tuyển sinh là xét tuyển, thời gian hoàn thành xét tuyển: Trước ngày 13 tháng 8 năm 2022.
Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, đơn vị. Đề nghị các cơ quan cần phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm và hiệu quả phương án tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023. 
(theo Báo mới)

Lịch công tác