Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
413753

THÔNG BÁO TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG THPT TĨNH GIA 2, Năm học 2020 - 2021

Đăng lúc: 09:09:22 21/05/2020 (GMT+7)

Căn cứ kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021, trường THPT Tĩnh Gia 2, thông báo như sau:

I. Đối tượng và điều kiện dự tuyển:

- Học sinh đúng độ tuổi quy định; có đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông hiện hành;

- Tốt nghiệp trung học cơ sở tại Thanh Hóa. Nếu học sinh có hộ khẩu ở tỉnh ngoài thì Giám đốc Sở GDĐT sẽ xem xét, quyết định.

II. Chỉ tiêu tuyển:

 Tổng số : 462 học sinh (11 lớp, mỗi lớp 42 học sinh).

III. Phương thức tuyển sinhThi tuyển. 

1.     Diện Tuyển thẳng

- Học sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người;

- Học sinh khuyết tật;

- Học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT. (Giải quốc gia chỉ tính ở các cuộc thi do Bộ GDĐT tổ chức hoặc liên ngành giữa Bộ GDĐT và ngành khác phối hợp tổ chức).

*Hồ sơ tuyển thẳng

- Đơn xin tuyển thẳng vào lớp 10 THPT (theo mẫu của Sở GDĐT);

- Học bạ THCS (bản chính);

- Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;

- Hồ sơ học sinh khuyết tật (nếu là học sinh khuyết tật);

- Giấy chứng nhận học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT (nếu có).

- Đối với thí sinh tốt nghiệp THCS năm học 2019-2020 nạp bổ sung sau khi trường THCS xét công nhận tốt nghiệp: Học bạ THCS; Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do trường THCS cấp.

* Nơi nạp hồ sơ

Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng nạp hồ sơ tại trường THPT nơi thí sinh muốn đăng ký xét tuyển.

* Quyền lợi tuyển thẳng

Thí sinh tuyển thẳng không phải qua thi tuyển. Đối với những thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng nhưng vẫn đăng kí tham gia dự thi thì phải chấp nhận xét tuyển bằng điểm thi. Khi đó, coi như thí sinh từ bỏ quyền lợi được tuyển thẳng.

2. Đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên

Sở GDĐT quy định mức điểm ưu tiên cho từng nhóm đối tượng được cộng điểm như sau:

         Nhóm đối tượng 1: cộng 1.5 điểm (gồm: con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”);

         Nhóm đối tượng 2: cộng 1.0 điểm (gồm: con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”);

         Nhóm đối tượng 3: cộng 0.5 điểm (gồm: người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn).

         Thí sinh thuộc nhiều nhóm đối tượng ưu tiên thì chỉ được hưởng điểm ưu tiên ở nhóm đối tượng cao nhất.

3. Thi vào lớp 10 THPT

- Đơn xin dự thi vào lớp 10 THPT (theo mẫu của Sở GDĐT);

- Thẻ dự thi (có dán ảnh, đóng dấu giáp lai, do trường THCS xác nhận);

- Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;

- Giấy xác nhận thuộc đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền (cấp huyện) cấp (nếu có).

- Học bạ, Bằng tốt nghiệp THCS (đối với thí sinh đã tốt nghiệp THCS);

- Đối với thí sinh tốt nghiệp THCS năm học 2019-2020 nạp bổ sung sau khi trường THCS xét công nhận tốt nghiệp: Học bạ THCS; Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do trường THCS cấp.

Lưu ý: Thí sinh đăng ký dự thi là người đã tốt nghiệp THCS từ những năm học trước, phải có giấy xác nhận không trong thời gian thi hành án phạt tù hoặc bị hạn chế quyền công dân của UBND xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, doanh nghiệp đang trực tiếp quản lý vào đơn dự thi cấp.

Điểm xét tuyển, nguyên tắc xét tuyển

- Điểm xét tuyển (ĐXT): là tổng điểm các bài thi (đã nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (nếu có).

- Nguyên tắc xét tuyển: Nguyên tắc xét tuyển: Chỉ xét tuyển đối với thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường, dự thi đủ 03 môn, không vi phạm quy chế thi, không có bài thi nào dưới 0,25 điểm và là thí sinh không trúng tuyển vào THPT chuyên Lam Sơn, THPT DTNT đã đăng ký nguyện vọng 2 xét vào học tại trường.

4.     Công bố trúng tuyển

+ Sau khi có kết quả chấm thi, Hiệu trưởng nhà trường photo bảng điểm để thông báo công khai cho thí sinh.

+ Căn cứ vào kết quả thi, kế hoạch được giao và quy chế tuyển sinh, HĐ tuyển sinh của trường xác định điểm chuẩn tuyển sinh. Điểm được công bố công khai bằng văn bản tại bảng tin nhà trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương theo quy định lịch công tác thi tuyển sinh.

+ Lập danh sách thí sinh trúng tuyển: Lấy thí sinh trúng tuyển theo thứ tự ĐXT từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao (sau khi đã trừ số thí sinh được tuyển thẳng theo Quy chế). Nếu chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh cùng có ĐXT bằng nhau thì xét lần lượt theo thứ tự ưu tiên như sau: xếp loại hạnh kiểm; xếp loại học lực; các đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên; điểm trung bình năm học lớp 9; tổng điểm trung bình môn Ngữ văn và môn Toán năm học lớp 9.

+ Thời gian hoàn thành xét tuyển: Chậm nhất vào ngày 27 tháng 7 năm 2020.

* Giấy chứng nhận trúng tuyển:

Thí sinh trúng tuyển được Sở GDĐT cấp Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021.

- Nhà trường sẽ căn cứ vào điểm tổng kết các môn học năm lớp 9, điểm thi tuyển và nguyện vọng của học sinh ghi trong đơn sau khi trúng tuyển để xếp học sinh vào học các lớp phù hợp.

* Lịch công tác thi:

Ngày

Nội dung công việc

15-18/6/2020

- Từ ngày 15/6  thu hồ sơ đăng ký dự thi, hồ sơ xét tuyển thẳng của thí sinh.

- 17h00 ngày 18/6: Chấm dứt việc thu hồ sơ.

- Hoàn tất việc nhập danh sách ĐKDT tại trường vào phần mềm tuyển sinh trực tuyến của Sở GDĐT.

- Báo cáo Sở GDĐT số lượng thí sinh, phòng thi (dự kiến) của đơn vị

19-20/6/2020

Trưởng phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường THCS thống kê danh sách học sinh đăng ký dự thi, nguyện vọng xét tuyển

22-23/6/2020

Sở GDĐT xử lý lọc thí sinh ảo trên phần mềm tuyển sinh.

24-25/6/2020

- Ngày 24/6: Thông báo công khai tổng số thí sinh đã đăng ký dự thi tính đến thời điểm hiện tại, số thí sinh tuyển thẳng, chỉ tiêu được tuyển trên các phương tiện thông tin của huyện và bảng tin của trường. Những thí sinh có nhu cầu thay đổi nguyện vọng đăng ký dự thi được rút đơn, nạp đơn khác để thay đổi nguyện vọng.

- Đến 17 giờ ngày 25/6: chấm dứt việc đổi nguyện vọng của thí sinh; hoàn thiện nhập dữ liệu thí sinh; kiểm dò; thống kê số thí sinh đăng ký thi, báo cáo Sở GDĐT số lượng thí sinh, phòng thi của đơn vị mình

26/6/2020

+ Tiến hành đánh SBD, xếp phòng thi, in danh sách thí sinh đăng ký dự thi;

01/7/2020

- Nhận kế hoạch điều động coi thi Sở GDĐT. Căn cứ vào bảng điều động, đơn vị lập danh sách CBGV tham gia coi thi (theo Mẫu) gửi cho các HĐ thi;

- Dự kiến phương án xin tăng cường giám thị từ phòng GDĐT (nếu cần bổ sung).

03-07/7/2020

- Các HĐ thi hoàn thành việc lập danh sách CBGV tham gia coi thi từ các Đoàn gửi đến (kể cả của đơn vị mình) theo Mẫu, nạp về Sở GDĐT - Sở GDĐT thông báo nơi đặt HĐ làm phách và HĐ chấm thi trong ngày 04/7/2020; Hiệu trưởng các trường THPT nơi đặt HĐ làm phách và HĐ chấm thi có trách nhiệm liên hệ trực tiếp với Hiệu trưởng các trường trong HĐ làm phách và HĐ chấm thi để lập các danh sách gửi về Sở GDĐT trước ngày 08/7/2020, gồm:

+ Danh sách lãnh đạo, giáo viên của toàn bộ HĐ làm phách bài thi

+ Danh sách lãnh đạo, giáo viên của toàn bộ HĐ chấm thi .

- Sở GDĐT gửi Quyết định thành lập HĐ tuyển sinh cho các đơn vị qua email.

11-13/7/2020

- Ngày 11/7: Thí sinh nạp về các trường Học bạ THCS, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do trường THCS cấp.

- Họp HĐ tuyển sinh theo QĐ của Sở GDĐT để thực hiện xét hồ sơ thí sinh đăng ký tuyển thẳng; báo cáo trực tiếp số lượng thí sinh, hồ sơ tuyển thẳng về Sở GDĐT (qua ông Võ Anh Minh, chuyên viên phòng KT&KĐCLGD) trong 02 ngày: 11-12/7/2020.

- Hoàn thành việc nhập các dữ liệu còn lại của thí sinh (Phần mềm sẽ khóa, không cho phép điều chỉnh các nguyện vọng xét tuyển THPT của thí sinh); báo cáo Sở GDĐT và thông báo công khai những thí sinh không đủ điều kiện dự thi (nếu có) trước 17 giờ ngày 13/7/2020.

15/7/2020

- 7 giờ 30: Họp Chủ tịch các HĐ thi, phát quyết định thành lập HĐ coi thi tại Hội trường tầng 3 nhà B, Sở GDĐT;

 - Từ 9 giờ 00: Lãnh đạo các HĐ thi nhận đề thi (đi bằng ôtô, có công an bảo vệ) tại tầng 1 nhà B Sở GDĐT

- 15h00: Họp lãnh đạo HĐ coi thi tại trường đặt HĐ thi.

16/7/2020

- 7h30: Họp toàn thể HĐ coi thi, học qui chế thi, hướng dẫn nghiệp vụ làm thi; Kiểm tra hồ sơ thi, cơ sở vật chất, điều kiện làm thi của HĐ thi.

 - 14h00: Thí sinh có mặt tại địa điểm thi học quy chế, nhận phòng thi.

17/7/2020

Thi theo lịch của Sở.

18/7/2020

- Sáng: Thi theo lịch của Sở.

- Chiều: từ 14 giờ, nộp bài thi, hồ sơ thi về phòng KT&KĐCLGD Sở; từ 16 giờ, Hiệu trưởng các trường THPT đặt HĐ làm phách nhận Quyết định HĐ làm phách, bài thi để làm phách.

19/7/2020

Từ 7h30: Họp toàn thể HĐ làm phách, tiến hành làm phách bài thi.

20/7/2020

- Từ 7h30: Chủ tịch HĐ làm phách nạp về Phòng KT và KĐCLGD, Sở GDĐT toàn bộ bài thi đã rọc phách, đầu phách; các hồ sơ của HĐ coi thi, biên bản bất thường khi làm phách (nếu có).

- Từ 13h30: Chủ tịch HĐ chấm thi nhận Quyết định HĐ chấm thi, bài thi đã rọc phách, đầu mã phách; hồ sơ coi thi và hồ sơ làm phách.

21-22/7/2020

- Từ 7h30: HĐ chấm thi học Quy chế chấm thi; lãnh đạo HĐ chấm thi tổ chức cho các tổ chấm thảo luận, thống nhất hướng dẫn chấm thi.

- Từ 13g30: Chấm thi vào lớp 10 THPT theo quy định.

23/7/2020

Từ 7 giờ 30: Hồi phách lên điểm; Chủ tịch HĐ chấm nộp về Sở GDĐT:

- Bảng ghi tên ghi điểm;

- Toàn bộ hồ sơ thi, bài thi đã chấm và hồi phách lên điểm.

26-27/7/2020

- Xét trúng tuyển (gồm cả thí sinh không trúng tuyển THPT chuyên Lam Sơn nhưng có đăng ký nguyện vọng 2 xét tuyển vào trường), công bố điểm chuẩn trúng tuyển (chậm nhất vào ngày 27/7).

- Gửi Báo cáo tuyển sinh (theo Mẫ) để Sở GDĐT tổng hợp

Trước 15/8/2020

- Duyệt danh sách trúng tuyển vào lớp 10  (có lịch cụ thể sau) .

- Hồ sơ duyệt gồm:

+ Quyết định thành lập HĐ tuyển sinh,

+ Biên bản HĐ tuyển sinh;

+ 03 bản Danh sách học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT (xếp thứ tự điểm thấp dần, theo mẫu).

24-25/8/2020

 Nhận đơn xin phúc khảo bài thi của thí sinh.

26/8/2020

Nạp trực tiếp về Sở GDĐT (qua ông Võ Anh Minh, chuyên viên phòng KT&KĐCLGD): đơn phúc khảo bài thi và danh sách thí sinh đề nghị phúc khảo (theo Mẫu – phúc khảo); Lưu ý: gửi thêm danh sách phúc khảo qua email: minhva.ktkd@thanhhoa.edu.vn.

28-31/8/2020

Làm phách, chấm phúc khảo.

01/9/2020

Xét tuyển sau phúc khảo.

 

5.     Một số chế độ khuyến khích học sinh học tập tại trường trong năm học 2020 - 2021

          - Học sinh thi tuyển vào trường THPT Tĩnh Gia 2, nếu đạt 45,00 điểm trở lên sẽ được hỗ trợ  100% học phí của học kỳ I năm học lớp 10. Học kỳ II nếu đạt học sinh giỏi (TB các môn từ 8,0 trở lên) thì tiếp tục được hưởng chế độ trên.

          - Học sinh thi tuyển vào trường nếu đạt từ 40,00-44,90 điểm sẽ được hỗ trợ  50% học phí của học kỳ I năm học lớp 10. Học kỳ II nếu đạt học sinh giỏi thì tiếp tục được hưởng chế độ trên.

          - Học sinh sinh thi tuyển vào trường nếu đạt từ 35,00-39,90 điểm sẽ được hỗ trợ  25% học phí của học kỳ I năm học lớp 10. Học kỳ II nếu đạt học sinh giỏi thì tiếp tục được hưởng chế độ trên.

* Công bố danh sách lớp: Từ 20/8/2020 đến 25/8/2020 nhà trường sẽ thu đơn đăng ký nguyện vọng học tập, sắp xếp và công bố danh sách lớp 10 năm học 2020 - 2021.

                                                                   HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH

Lịch công tác